Mua hàng nước ngoài nhanh chóng, tiết kiệm và an toàn nhất.

Cách nghiên cứu modun hiệu quả .

Sẽ thế nào nếu bạn hì hục nghiên cứu modun sau đó lại không lắp được vào xe, lý do là xích stock của xe không đủ tải trọng để mang thêm trọng lượng , hay có thể bạn phí thời gian nghiên cứu những modun không thực sự cần thiết khiến bạn ngụp lặn trong kiếp stock quá lâu . Vì vậy trước mỗi lần lên một xe mới bạn cần xem xét kỹ lưỡng và đề ra chiến lược lên modun hiệu quả ,tiết kiệm và nhanh chóng xe đó.
 

Bài viết này mình hi vọng sẽ gỡ rối cho những bạn còn băn khoăn về vấn đề này.

Chú thích: 1.Hp- máu  2.tải trọng xích   3. sức mạnh động cơ  4. tốc độ quay xích/s
5. giáp tháp pháo  6. tầm nhìn  7. tầm liên lạc


I. kiến thức cần nắm

1.Tải trọng xích.
Xích là thứ bạn cần quan tâm đầu tiên. Có hai thông số cơ bản của xích trong hình là số 2 và 4. Tải trọng của xích là cái thứ 2. ở đây với xe tăng IS3 là : 48,58/50,56. Ý nghĩa của thông số này là : 48,58 là trọng lượng ban đầu của xe, 50,56 là tải trọng của xích- trọng lượng mà xích chịu được.       

Khi bạn nâng cấp modun nào đó và gắn vào xe thì trọng lượng của xe sẽ thay đổi bằng chính chênh lệch giữa modun stock và modun mới bạn lắp vào. Trên hình bạn thấy khi ta thay súng 122mm BL9 vào thì súng 122mm D2-5T bị tháo ra, chênh lệch là 2790-2600=190. Như vậy xe sẽ nặng thêm 190kg nữa. Lúc này tải trọng xe là 48,77/50,56.       

Rất may cho IS3 là xích stock của nó tải khá tốt và gun thì không chênh lệch nhiều. Tuy nhiên nhiều xe không có may mắn này nên bạn phải chú ý tải trọng của xích. (chẳng hạn, e75, vk b….

2.Thiết bị nâng cấp tải trọng.
Trong số những trang bị bổ trợ cho xe ngoài những thứ thông dụng như thông nòng, quạt gió… ta có 1 thiết bị rất hữu ích trong quá trình lên xe đ1o là “nâng cấp tải trọng xích-lò xo xoắn…. “ hiểu đơn giản nó sẽ giúp các bạn tăng khả năng “gánh” của xích xe.

II.Đánh giá độ quan trọng của các modun 

1. Súng.         

Chúng ta quan tâm tới những yếu tố sau của súng: độ xuyên, dame, chính xác, tốc độ ngắm, cơ số đạn, giá đạn ….. Súng có cỡ nòng to hơn thường nặng hơn.              

Nếu súng stock quá tệ thì việc nên súng mới là cấp bách (audi panther, sti, indien….), nếu súng khá tốt, tạm chấp nhận được thì việc nên súng có thể nhường chỗ cho modun khác quan trọng hơn ( tiger ii là điển hình), nếu súng stock quá ngon rồi thì có thể xếp súng nghiên cứu sau cùng cũng được( rhm,wt pz4….)


2.Tháp pháo.

Tháp pháo stock thường kém tháp pháo cuối nhiều thứ: không mang được gun mới, giáp kém hơn, tầm nhìn kém hơn, quay chậm hơn, ít máu hơn,mang ít đạn hơn, load đạn chậm hơn(cần kiểm trứng có đúng ở mọi xe không)….. và xấu hơn. Trọng lượng thì thường lớn hơn.

Dựa vào những thông số trên dể đánh giá xem tháp pháo mới quan trọng tới mức nào. Chẳng hạn Tiger II có tháp pháo stock cùi bắp nhưng tháp cuối lại khá trâu bò, buff 100hp -> rất cần. IS3 thì ngược lại, tháp stock tầm nhìn kém , u nhọt to hơn nhưng giáp lại khá ảo(cái nóc)à có thể lên sau.Và chú ý tháp pháo nhiều khi rẽ nhánh ra súng, vì vậy phải nghiên cứu tháp mới nghiên cứu được súng.   
 

3. Động cơ.
Có 2 yếu tố cơ bản là mã lực (càng cao càng tốt) và tỷ lệ cháy( càng thấp càng tốt). Động cơ mới thì thường có mã lực cao hơn và tỉ lệ cháy thì có thể bằng, thấp hơn hay cao hơn stock. Khối lượng giữa động cơ stock và động cơ cuối ít chênh lệch. Động cơ mới thường giúp xe tăng tốc tốt hơn, quay ,leo dốc… tốt hơn. Hầu hết các xe thì động cơ là thứ ít quan trọng hơn súng và tháp pháo, nhưng số ít có động cơ stock rất cùi bắp trong khi động cơ cuối rất tốt thì cần xem xét, nhất là pháo.

4. Xích .

Xích thì đã nói ở trên nó chỉ có 2 yếu tố cơ bản là tải trọng và độ xoay. Xích mới sẽ giúp bạn tăng tải trọng để có thể mang những modun mới, tăng độ xoay 2-3 độ làm linh hoạt hơn chút. Nếu cần lên xích để mang những thứ khác thì đây là bắt buộc rồi phải nghiên cứu, nếu bạn tính toán thấy không cần xích vẫn nâng được modun mới thì không cần thiết ( trừ pháo tự hành 2-3độ/s là cả 1 vấn đề)


5 . Điện đàm.

Nhiều người nhầm lẫn cách gọi và cả tác dụng của modun này.  Tầm nhìn là do tháp pháo quyết định và điện đàm chỉ quyết định tầm liên lạc giữa các xe trong team. Cụ thể xe bạn và xe đồng đội cách nhau 1 khoảng nhỏ hơn tổng tầm liên lạc của 2 xe thì bạn sẽ thấy đồng đội và thấy những gì đồng đội thấy trên mini map (vâng thực tế vãi…..) Nói chung bạn không cần quan tâm hay nghiên cứu modun này cứ lên xe sẽ có cái mới.
Ngoài những yếu tố nêu trên thì còn nhiều yếu tố khác chung cho tất cả:
- Đó là lượng exp để nghiên cứu modun này so với modun kia, và so với tổng lượng exp để lên xe tiếp theo:
Chẳng hạn cái động cơ chỉ có 20k exp nhưng công suất lớn hơn nhiều cái stock trong khi súng mới cần tới 50k exp mà súng stock thì cũng tạm được. Lúc này rõ ràng cái súng cần nhưng lên nó quá lâu nên có thể lên động cơ trước cũng được.

- Đó là khả năng tái sử dụng modun ở xe khác( nhất là xe kế tiếp):
Như vậy là bạn có thể đánh giá về mức độ cần thiết của các modun và lập ra cho mình một lịch trình hoàn hảo. Nhưng mỗi xe mỗi khác ,ở trên ta đánh giá riêng biệt từng modun bây giờ cần kết hợp chúng lại.  
                                             
                                        ***********************
Đây sẽ là 1 vài ví dụ đển hình. Ta coi như chưa có modun nào có sẵn (từ xe khác) và tốc độ nghiên cứu là vừa phải, tối ưu lên xe nhanh nhưng không thắt lưng buộc bụng quá và cũng không lưu luyến quá lâu.

VD1:   King tiger mang quạt gió lớn(200kg), thông nòng lớn(200kg) và kính quang học (50kg). Tổng 450kg     
 
Đánh giá:


- Modun stock:                                   
Súng 8.8 của tiger    --> khá tốt                                         ( 2562kg)
Tháp pháo giáp 100/80/80 --> phế vật                               (9638kg)
Động cơ 650/20%                                                               (850kg)  
Xích 68/69,7.                                                                 dư (1700kg)


-Modun mới:
Súng 105 cấp 8 , pen như stock nhưng đam to,
load chậm,
cx kém hơn ,ngắm nhanh hơn.                                                              (3000kg, cần 17k exp)
Súng 105 cấp 9  , vượt trội mọi thứ so với 2 gun kia.                          ( 3600kg, cần 46k exp)
Tháp pháo mới giáp 185/80/80                                                           (10935kg, cần 22k exp )
Động cơ mới (có sẵn từ tiger nếu nghiên cứu)                                    (1300kg, cần 18k exp )


Kết thúc quá trình nghiên cứu cần nghiên cứu được những thứ sau:
- Phía sau tiger ii là  E75, mà E75 sẽ dùng chung súng 105mm với tiger II nên súng 105mm(cả 2 cây) là cần thiết.
- Tháp pháo stock rất tệ  -->              tháp pháo mới là cần thiết.
- Động cơ mới chỉ hơn stock 50 mã lực nếu muốn tiết kiệm thì bỏ qua 
                --> động cơ không cần thiết.
- Xích stock tải thêm được 1700kg, mang 3 trang bị trên nặng 450kg chỉ tải thêm được 1250kg, thay tháp pháo nặng thêm 10935-9638=1297 kg, thay gun nặng thêm 3000-2562=438kg (gun cấp 8), 3600-2562=1038 kg, thay động cô nặng thêm 1300-850=450kg.Như vậy ta rễ thấy rằng để mang tháp+gun+trang bị mới  thì bắt buộc phải nâng xích.
Ta đã xác định được cần nâng những gì gồm “xích,súng, tháp pháo” ta xem xét tới trình tự. Có 1 chút kinh nghiệm bạn sẽ thấy gun stock của tiger rất tốt còn tháp pháo stock thì như bún, vì vậy :
- Thứ tự ưu tiên mà bạn không mất gì sẽ là : Xích-tháp pháo-súng-động cơ.
-Thứ tự hiệu quả nhất:tháp pháo-> súng cấp 8->xích->súng cấp 9->động cơ nếu muốn.
       Tuy nhiên vì tháp pháo mói đã “thừa cân “ 1297 so với 1250 lên bạn cần tháo kính rồi gắn “nâng cấp tải trọng” sau đó mang tháp pháo ,lên thêm súng cấp 8( súng này của vkA), rồi khi nghiên cứu xong xích thì tháo nâng cấp tải trọng ra lắp lại kính.


VD2:  T69 mang quạt thông gió hạng trung (150kg) , kính quang học(50kg), thăng bằng (100kg)

       Mình sẽ làm nhanh hơn.
      Tải trọng của t69 là 33,90/34,56 tức là còn dư 660kg. T69 không có nhiều modun, trong khi chặng đường lên t54 e1 khá dài, gun 90mm thì bắt buộc phải lên, động cơ có 2 cái, tối thiểu bạn lên cái thứ nhất vì nó khá ít exp, nếu có thể lên cái thứ 2 thì tốt. Gun 90mm(1075 kg), gun 76mm (646kg)à tăng thêm 1075-646=429kg, động cơ tăng thêm 771-550=221kg .
       Như vậy có thể thấy nếu bạn không lên động cơ mà chỉ lên gun thì xích sẽ tải được ( 429 so với 660) nhưng nếu như vậy thì bạn chỉ còn dư 660-429=231kg. Chỉ đủ để mang 2/3 trang bị kể trên. Vì vậy xích là thứ cần được nâng cấp.
        Thứ tự không mất phí (10gold tháo đồ): xích->súng->động cơ.
        Thứ tự hiệu quả: súng->xích->động cơ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét