Mua hàng nước ngoài nhanh chóng, tiết kiệm và an toàn nhất.

Kinh nghiệm AMX50b

     
AMX50B có lẽ là xe tăng khá khó chơi với nhiều người, nó không phổ biến, tuy không hiếm như maus... nhưng số lượng thua xa những tăng khác , cả người em cùng cha khác ông nội T57ht. Sỡ dĩ như vậy do AMX50b nổi tiếng giáp giấy và " có vẻ" thua xa T57 ht mọi mặt. Trong khuân khổ bài viết này mình sẽ gợi AMX50B là thiên thần đánh pub, mợi vấn đề đều liên quan tới trận đánh ngẫu nhiên.


A. Đặc điểm cơ bản:
       Mọi thông số chính xác tham khảo tại http://worldoftanks.asia/encyclopedia/vehicles/france/f10_amx_50b/ hoặc trực tiếp trong game.
-  Gíap: 
      Không có gì để nói về giáp ngoài trừ cái thân trước có thể bounce cả đạn TD 10, tuy nhiên 100 phát đạn thì chắc dc vài phát bắn vào đó. Phần giáp còn lại bằng ....giấy.

- Súng: 
+Dame: 400/400/510             + Pen : 257/325/65
+Cx:     0,35          + Ngắm :      3s             +   thời gian load giữa 2 viên: 2,5s
+Load durm :               ~27s với quạt, 5ae      
+Cơ số đạn : 56 viên.

Nhận xét:
       Súng 50b gây cho người chơi 1 sự ức chế vô cùng lớn , chỉ sau giáp, đó chính là thời gian ngắm quá chậm. Ngắm tới 3s khiến amx50b tốn khá nhiều thới gian cho phát đạn đầu tiên , nhưng ức chế nhất là phát đạn thứ 2, 3 ,4 khi mà đạn load xong tâm ngắm vẫn to đùng. Vì vậy AMX50b thường phải lựa chọn giữa bán máu để cố gắng bắn hoặc bắn khi chưa co tậm rồi núp lẹ. Thường trừ khi cận chiến 50b ít khi bắn dc trọn vẹn 4 viên trong durm.

       Thời gian load 27s thực tế không quá chậm (không ss với t57HT), tuy nhiên như vậy là đủ để đối phương làm thịt bạn nếu không núp hoặc chạy.
56 viên đạn quá thừa cho bạn dễ dàng cơ cấu số đạn từng loại cho hợp lý và sẽ chẳng bao giờ bắn hết. 

- Tốc độ: 
        Amx50b được phú cho tốc độ cực tốt, với động cơ 1200 hp (nặng 62,56 tấn). Tốc độ trung bình trên đường bằng khoảng 50km/h, max tốc khoảng 60km/h, lùi max 20km/h. Gia tốc cực tốt tuy nhiên lùi thì không tốt cho lắm.
        Tốc độ cực tốt -tương med giúp 50b có thể chiếm vị chí, móc lốp, đảo cánh, chạy rất rễ dàng. Đây chính là điểm mạnh lớn nhất của 50b.

-Khác:
+ Thân to cao đen hôi, dài (~ e75), tháp pháo rất to và cao khiến rất rễ bị ăn đạn, camo chỉ ở tầm trung.
+Tỉ lệ cháy khá thấp, chủ yếu đến từ bình xăng.
+Modun và kip lái chịu tổn thương khá nhiều do giáp mỏng.
+Tháp pháo quay rất nhanh nhưng rễ hỏng, 1 khi hỏng quay rất chậm.
+Góc hạ nòng khá tệ.

        Tóm lại: Dõ ràng amx50b không phù hợp với cánh đánh truyền thống của HT, đánh theo kiểu med cũng không phải lựa chọn tối ưu. Cách đánh phù hợp nhất là bắn tỉa, móc lốp.

B. Kinh nghiệm.

        Cách chơi của amx50b thì vào trận ngay lập tức chạy tới 1 vị trí suport núp và chờ đợi ống nhòm phát huy tác dụng. Những vị trí này thường là mid(trung tâm địa lý, chiến thuật của map) hoặc vị trí có khả năng suport  cục bộ 1 hướng di chuyển của địch. Gần như suốt cả trận bạn sẽ quanh quẩn ở những vị trí như vậy nhưng không camp 1 chỗ mà thường xuyên di chuyển. Mình xin gọi chung cả 2 loại là Mid với đặc điểm là tầm suport  rộng. Mình chia thành 3 loại .

-Loại 1: An toàn. Đây là những vị trí có khả năng suport, sniper trung bình, độ an toàn rất cao vì chỉ cần lùi hay di chuyển 1 chút là núp dc, mất sig . Đây là những vị trí AMX50b xuất hiện nhiều nhất. 

-Loại 2: Nguy hiểm. Đây là những vị trí sinper tốt, suport tốt nhưng bạn chỉ cần di chuyển , bắn là sẽ bị phát hiện, vẫn có những chỗ núp hoặc bạn bắt buộc phải tham gia vào những cuộc hỗn chiến vs med đối phương, có thể bị bắn tỉa từ tứ phía. Nhưng nói chung những vị trí này vào thì rễ ra thì khó, phụ thuộc rất nhiều vào đồng đội, may mắn.
        http://wiki.worldoftanks.com/File:Cliff.jpg (vị trí chân đồi)

-Loại 3: đặc biệt nguy hiểm. Tuyệt đối không lên những vị trí này ngay đầu trận, sẽ chết thảm.


Skill, trang bị:

          Skill quan trọng nhất với AMX50B là giác quan và sửa chữa, tiếp sau đó là những skill cần thiết như ngăn nắp, bão dưỡng, kế tiếp là 5ae, tiếp nữa là ngụy trang.
 Đây là bộ skill của mình, dự kiến lên skill 5 sẽ học full chữa cháy để thay bình chữa cháy bằng doping: 

Thiết bị: quạt và ngắm nhanh là hai thứ không thể thiếu, cái thứ 3 mình khuyên nên chọn ống nhòm.

1. Điều quan trọng nhất với 50B là ...giữ máu.
         Gíap rất mỏng manh, máu ít, thân hình cao to khiến 50b dễ dàng bị rút máu rất nhanh. Vì vậy phải luôn cân nhắc trong mọi tình huống, di chuyển như sao, đi đâu luôn phải tính trước mình sẽ đối đầu với ai, có đường lùi hay không. Sniper chính là phương pháp hiệu quả. Tất nhiên rất nhiều trong số dame kiếm dc là do bạn tự suport  . Chơi 50b hãy luôn nhớ thứ tự ưu tiên : sniper không lộ sig> sniper có lộ sig> móc lốp> đối đầu.

2. Quạn sát mini map.
       Quan sát mini map là kỹ năng rất quan trọng khi sử dụng bất kì xe tăng nào. Thường xuyên quan sát mini map để có cách sử lý phù hợp, vì bạn có khả năng dồn dame 1 durm lớn, tính cơ động cao nên rễ dàng dổi vị trí ,cover chỗ này, trong lúc load thì sang chỗ khác và load xong tiếp tục cover...

3. Chạy, núp không phải nhát chết.
  Đừng coi việc chạy chốn hay núp là nỗi nhục mà đó là tự tạo lợi thế cho mình. nếu thấy tình hình bên ta chuẩn bị bị địch ốp , không có cửa đánh lại thì chuồn là thượng sách, lùi về sau đó núp bụi và làm nija. Lịch sử đã chứng minh du kích là cách đánh hợp lý nhất khi bị thiếu thốn lực lượng.

4. Cap, phá base.
     -   Cap: 50b không nên cap base trong hầu hết mọi tình huống( ngoại trừ khi địch không thể về cứu base), việc làm của bạn là chặn địch về cứu base nhò tầm nhìn tốt
     -  Phá cáp: 50b chỉ phá cáp theo kiểu chạy thẳng về base khi nắm chắc phá dc, kill dc địch, hoặc cần sig gấp để pháo bắn. Còn lại hãy chọn phương án quan sát map tốt trước khi địch tiến vào base thì tìm 1 bụi cây, núp vaò giữ sig cho đồng đội hoặc có gắng KS bọn hết máu.

5.Tránh xa các thể loại sau:
-Các thể loại đạn HE , nhất là mấy anh gun to, thấy có dấu hiệu thì té gấp không dây dưa.
-hulldown và nghêng xe các kiểu.
-mấy thằng durm khác.
Gặp mấy thể loại này bạn luôn phải phô điểm yếu(giáp giấy, ngắm chậm). Trong khi chúng phô ra lợi thế, vì vậy không nên đấu súng trong những trường hợp này.

6. Sử dụng HE khi cần.
       Đừng nghĩ durm dạn load lâu thì không thể dùng HE, 1 durm của bạn có thể tiễn WTF full máu lên bẳng đó.

7. Đấu súng!
       Tất nhiên đấu súng luôn là hạ sách, nhưng những tình huống ta bắt buộc phải đấu xúng thì sử lý ra sao. Có 2 trường hợp cơ bản:
- Bạn có chỗ núp, đối phương không- tức là bạn chỉ thò ra 1 phần xe nhỏ còn địch ở chỗ trống trải --> ngắm nghía kỹ mà bắn cho lấy dame càng nhiều càng tốt.
-Bạn không có chõ núp, đối phương có.  Đừng tham bắn làm gì, chạy ngay tới chỗ nào núp dc hoặc thoát dc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét